คาสเซิลเวเนีย Wiki
คาสเซิลเวเนีย Wiki

อื่นๆ ดู คาสเซิลเวเนีย: เคิร์ส ออฟ ดาร์กเนส

ย้อนกลับไปในระหว่างที่ทีมของเทรเวอร์ เบลมอนต์กำลังต่อสู้กับแดร็กคิวล่า เฮกเตอร์ทนเห็นความโหดเหี้ยมอำมหิตของแดร็กคิวล่าไม่ไหว จึงทรยศต่อเจ้านาย โดยการหลบหนีออกมา ไอแซ็กจึงออกตามล่าเฮกเตอร์ แต่เฮกเตอร์เอาชนะไอแซ็กจากการต่อสู้ได้ แล้วหลบหนีไป ไอแซ็กจึงรีบกลับไปยังปราสาทเพื่อช่วยแดร็กคิวล่าต่อสู้ แต่ไม่ทันกาลเสียแล้ว ความเคียดแค้นเฮกเตอร์พุ่งพล่านอยู่ในใจ ทางด้านเฮกเตอร์ได้สละพลังของตัวเอง แล้วใช้ชีวิตแบบมนุษย์ปกติ เขาได้พบกับ โรซารี่ จึงได้พบรักและใช้ชีวิตร่วมกัน แต่ไอแซ็กก็ล่วงรู้เรื่องนี้ จึงได้วางแผนให้มนุษย์จับตัวโรซารี่ไปเผาทั้งเป็นเพราะเชื่อว่าเป็นแม่มด เฮกเตอร์ได้เห็นดังนั้นก็โกรธแค้นมาก ๆ จึงตามล่าไปทั่วอำเภอเพื่อเธอคนเดียว เจ้าไอแซ็ก

เฮกเตอร์เดินทางมาถึงอดีตปราสาทแดร็กคิวล่า พร้อมประกาศตัวเป็นศัตรูกับไอแซ็กอย่างเป็นทางการ ไอแซ็กบอก เหรอ แน่จริงก็จับข้าให้ได้สิ พร้อมกับอันตรธานหายไป เฮกเตอร์จึงออกเดินทาง เขาได้พบกับหลุมศพของภูติจิ๋ว จึงปลุกชีพภูติจิ๋วมาใช้ในการต่อสู้ พลังของตัวเองก็เริ่มกลับมา บาทหลวงชื่อ เซ็ด ที่แอบดูอยู่ก็เข้ามาพูดคุย ได้ความว่าเขาเดินทางมาที่ดินแดนนี้เพื่อทำลายคำสาปแดร็กคิวล่า พร้อมกับชี้ทางหนีของไอแซ็กให้เฮกเตอร์ทราบ เฮกเตอร์จึงขอตัวออกมา

เมื่อไปถึงเชิงเขาแห่งหนึ่ง เฮกเตอร์ได้พบกับ จูเลีย ลาฟอร์เซ่ หญิงสาวผู้มีหน้าตาละหม้ายคล้ายคลึงกับโรซารี่ เธอคอยให้ความช่วยเหลือเฮกเตอร์อยู่ตลอด ต่อมาได้พบกับ ซานต์เจอร์เมน ชายลึกลับที่แต่งกายไม่ค่อยเข้ากับยุคสมัย เขาได้มาเตือนเฮกเตอร์ให้หยุดตามล่าไอแซ็ก แต่ก็ไม่ได้บอกเหตุผลที่แท้จริง อ้างแค่เพียง เพื่อความสงบสุขเรียบร้อย ก่อนจะเทเลพอร์ตหายไปกับตา ทิ้งให้เฮกเตอร์ยืนงงอยู่กลางดงกล้วยเพียงลำพัง

เมื่อเดินทางต่อ เฮกเตอร์ถูกขัดขวางด้วยแส้ที่คุ้นเคยของ เทรเวอร์ เบลมอนต์ เพราะเห็นว่าเขามีตราสัญลักษณ์ของทาสผู้รับใช้แดร็กคิวล่า เกิดการต่อสู้กัน เป็นฝ่ายเฮกเตอร์ที่พลาดท่าต่อพลังของเบลมอนต์ เทรเวอร์จึงหยุดต่อสู้ เนื่องจากแปลกใจที่ผู้รังสรรค์ปีศาจมีพลังที่อ่อนแอมาก ๆ ไม่เหมือนกับที่เคยได้ยินมา จึงหมายรำลึกได้ว่า มีผู้รังสรรค์ปีศาจที่ทรยศต่อแดร็กคิวล่า แล้วละทิ้งพลังของตัวเอง แต่คิดว่าตายไปแล้ว จนกระทั่งได้พบกับเฮกเตอร์

เฮกเตอร์ถามกลับว่ามาตามล่าไอแซ็กเหมือนกันหรือ เทรเวอร์ค่อนข้างประหลาดใจที่มีเป้าหมายเดียวกัน แต่ก็ยังไม่ไว้ใจเฮกเตอร์ จึงบอกแค่ว่า ข้าจะจดจำนามของเจ้าไว้ ก่อนเดินจากไป เฮกเตอร์ต่อมาได้พบกับ เซ็ด จึงได้ทราบว่าคลาดกับไอแซ็กอีกครั้ง ก่อนที่ เซ็ด จะรีบขอตัวไปอย่างรีบ ๆ ซานต์เจอร์เมน ปรากฏตัวขึ้นมาทันทีพร้อมกับถามว่า เพิ่งได้พูดคุยกับเขามาใช่ไหมล่ะ เฮกเตอร์ปฏิเสธที่จะตอบ ซานต์เจอร์เมนจึงเตือนว่า ให้หลีกเลี่ยงการเจอและอย่าไปเชื่อถ้อยคำของเซ็ด เฮกเตอร์ไม่เชื่อ แต่ก็ไม่ปฏิเสธ ซานต์เจอร์เมนจึงขอตัวไปตามหาเซ็ด ต่อมาเฮกเตอร์เดินทางไปถึงโบสถ์แห่งหนึ่ง ก็แอบไปเห็นเซ็ดและ ซานต์เจอร์เมน โต้เถียงกัน แล้วเกิดการต่อสู้ เซ็ดได้เผยใบมีดที่ซ่อนอยู่ในแขนเสื้อ พยายามจะทำร้ายซานต์เจอร์เมน แต่เขาเทเลพอร์ตหนีไปได้ เซ็ดก็โมโห แล้วใช้มีดผ่าเปิดประตูมิติแล้วเดินหายเข้าไป เฮกเตอร์จึงได้รู้ว่า 2 คนนี้เป็นศัตรูกัน

เฮกเตอร์เข้าไปในโบสถ์ก็เจอตัวไอแซ็ก จึงได้ต่อสู้กัน ระหว่างการต่อสู้ จูเลียได้ปรากฏตัวเข้ามาขัดขวางไอแซ็ก จึงได้รู้ว่าเธอคือน้องสาวของไอแซ็ก ไอแซ็กจึงฉวยโอกาสหายตัวไปอีกครั้ง เฮกเตอร์กำลังจะตามไป แต่จูเลียเข้ามาห้าม บอกว่าเขายังไม่แข็งแกร่งพอ ไอแซ็กถูกคำสาปของแดร็กคิวล่าครอบงำ เฮกเตอร์จึงควรรวบรวมพลังและเป็นคนจัดการไอแซ็ก เขาจึงรับคำสัญญานั้นไว้แล้วเดินจากมา

เฮกเตอร์เดินทางมาถึงหอนาฬิกา และได้พบกับซานต์เจอร์เมนอีกครั้ง เขาประหลาดใจที่เฮกเตอร์เข้ามาที่หอนาฬิกานี้ได้ จึงท้าสู้ ซานต์เจอร์เมนเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ จึงคิดจะเลิกติดตามและขัดขวาง เฮกเตอร์ได้ถามว่าเขาเป็นใครกันแน่ เขาตอบได้แค่ว่า เป็นนักเดินทาง ที่ห้ามพูดคุยกับใคร ห้ามเปลี่ยนแปลงสิ่งใด แต่ล่วงรู้ทุกสิ่งอย่าง ก่อนจากไปได้ฝากข้อความไว้ว่า เขาสัมผัสได้ว่าชะตากรรมของเฮกเตอร์กำลังเปลี่ยนไป จงเลือกเส้นทางที่ถูกต้องอย่างไร้ความกลัว เพราะเฮกเตอร์ไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว

ต่อมาเฮกเตอร์ได้ไปแอบเห็นการต่อสู้ระหว่าง ไอแซ็ก และเทรเวอร์ พอไอแซ็กเห็นเฮกเตอร์มาแอบมองอยู่ ก็ได้หลบหนีไป เทรเวอร์จึงเชื่อว่าเฮกเตอร์เป็นศัตรูกับไอแซ็กจริง ๆ แต่เขาจะต้องเป็นคนจัดการไอแซ็กเท่านั้น ก่อนจะเดินจากไป เซ็ดโผล่มาพอดี ก่อนแจ้งว่าไอแซ็กเดินทางไปที่ซากปราสาทร้างที่เขามาถึงในตอนแรก เพราะชั้นบนสุดของปราสาทมีห้องลับซ่อนอยู่ เฮกเตอร์ฝากความห่วงใยจากซานต์เจอร์เมนให้แก่เซ็ด เขาตกใจ ถามกลับว่า ได้พบกับชายคนนั้นที่หอนาฬิกาหรือ เฮกเตอร์ยืนยัน พร้อมตอบว่า ซานต์เจอร์เมนจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวทั้งหมด เซ็ดจึงรีบมุ่งหน้าออกไปด้วยความความตกใจแล้วพึมพำว่าไม่จริง เป็นไปไม่ได้ ทิ้งให้เฮกเตอร์ยืนงงในดงกล้วยอีกรอบ ก่อนมุ่งหน้ากลับไปยังซากปราสาทร้าง เขาพบเทรเวอร์ที่นั่น จึงได้บอกว่าไอแซ็กเดินทางไปที่ห้องลับชั้นบนของปราสาท เทรเวอร์บอกว่าเป็นไปไม่ได้ การจะเปิดห้องลับนี้ต้องใช้เลือดของเบลมอนต์เท่านั้น นั่นทำให้เขาได้ตระหนักว่าที่ไอแซ็กมาต่อสู้กับเขาเมื่อตะกี้ ไอแซ็กได้เก็บเลือดของเทรเวอร์มาก่อนแล้ว เทรเวอร์จึงท้าสู้กับเฮกเตอร์เพื่อพิสูจน์ว่า เฮกเตอร์จะมีพละกำลังที่มากพอจะหยุดยั้งไอแซ็กได้

เป็นเฮกเตอร์ที่แสดงพลังให้เทรเวอร์ได้เห็นว่าเขามีพละกำลังที่มากพอจะเข้าไปยังห้องลับนั้นได้ เทรเวอร์จึงใช้เลือดของตัวเองเปิดประตูและส่งเฮกเตอร์เข้าไป เฮกเตอร์พบตัวเองอยู่ในห้องโถงอนันต์ เขาได้เดินทางไปจนสุดห้องโถงแล้วสังหาร ดัลลาฮาน องครักษ์พิทักษ์ปราสาท ทำให้เวทมนต์ที่ผนึกปราสาทแดร็กคิวล่าคลายออก ปราสาทแดร็กคิวล่าผุดขึ้นมาจากในทะเลสาบอีกครั้ง เทรเวอร์ที่สังเกตการณ์อยู่กลับถูกไอแซ็กลอบทำร้าย แทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ เขาประหลาดใจในเฮือกสุดท้ายว่าพลังของเฮกเตอร์ไม่น่าจะทำลายผนึกเวทมนตร์นี้ได้ ไอแซ็กบอกอย่าประมาทพลังของผู้รังสรรค์ปีศาจ ก่อนดึงมีดออกแล้วหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง ในขณะที่เทรเวอร์ลงไปนอนไร้สติบนพื้นปราสาทที่กำลังถล่ม

เฮกเตอร์เดินทางมาถึงหน้าปราสาทแดร็กคิวล่า จูเลียเดินตามมาเพื่อบอกให้เฮกเตอร์พยายามหยุดยั้งคำสาปและไอแซ็กให้ได้ เฮกเตอร์บอกว่าต้องไปตามเทรเวอร์มาช่วย เพราะเขาเคยจัดการแดร็กคิวล่าไว้ได้ จูเลียบอกว่าไม่ได้ เทรเวอร์บาดเจ็บสาหัส เธอกำลังดูแลอาการให้เขา ชีวิตกำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย เฮกเตอร์จึงตัดสินใจเดินเข้าไปในปราสาทเพียงตัวคนเดียว จูเลียกล่าวลาว่า ได้โปรดอย่าตาย เฮกเตอร์ได้พบกับไอแซ็ก ไอแซ็กชื่นชมในพลังของเฮกเตอร์ที่ปลุกปราสาทขึ้นมา เฮกเตอร์โกรธแค้นมากที่ถูกหลอกใช้ การต่อสู้ครั้งสุดท้ายจึงเริ่มต้นขึ้น เฮกเตอร์เป็นฝ่ายกำชัย และหมายจะสังหารอดีตสหายด้วยความแค้น แต่คำพูดของจูเลียที่บอกว่า อย่าปล่อยให้คำสาปของแดร็กคิวล่ากัดกลืนจิตใจ เขาจึงได้สติแล้วตระหนักรู้ได้ว่า ความแค้นนี้เกิดจากคำสาปของแดร็กคิวล่า

เซ็ดเดินปรบมือเข้ามาแล้วชื่นชมว่าเก่งมากที่ต้านคำสาปไว้ได้ ทำให้แผนการของเขาต้องเปลี่ยนไป เนื่องจากเขาต้องการให้เฮกเตอร์ได้รับคำสาปของแดร็กคิวล่า เพื่อใช้ร่างในการเป็นที่บรรจุวิญญาณของแดร็กคิวล่าในการฟื้นคืนชีพ แต่ในเมื่อเฮกเตอร์ต่อต้านคำสาปได้ เขาก็หมดประโยชน์ไปแล้ว เพราะเซ็ดสามารถใช้ร่างของไอแซ็กแทนได้ จึงนำร่างไร้สติของไอแซ็กไป ก่อนเปิดเผยว่าตนเองเป็น เดธ ยมทูตแห่งความตายผู้รับใช้แดร็กคิวล่า เฮกเตอร์ใช้พละกำลังเท่าที่มีในการกำราบเดธลงได้สำเร็จ ก่อนรีบมุ่งหน้าไปยังห้องบัลลังก์ด้านบนสุดของปราสาททันทีเพื่อหยุดยั้งการคืนชีพของแดร็กคิวล่า แต่สายไปเสียแล้ว เจ้าแห่งราตรีถือกำเนิดขึ้นมาอีกครั้ง เขาเห็นหน้าเฮกเตอร์จึงได้หมายว่าจะฆ่าคนทรยศนี้ทิ้งซะ เฮกเตอร์ก็ไม่ยอมให้อดีตเจ้านายผู้โหดเหี้ยมทำอันตรายต่อมนุษย์อีก จึงเข้าต่อสู้

ด้วยพลังของเฮกเตอร์และการคืนชีพที่ไม่สมบูรณ์ของแดร็กคิวล่า จึงสามารถเอาชนะแดร็กคิวล่าได้ และได้ใช้พลังปิดผนึกวิญญาณแดร็กคิวล่าเอาไว้ ก่อนคายร่างอันไร้วิญญาณของไอแซ็กออกมา จูเลีย ได้เข้ามาช่วยเฮกเตอร์พาออกไปนอกปราสาท พร้อมร่ำลาศพของไอแซ็กเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อปราสาทของแดร็กคิวล่าถล่มลงมา คำสาปก็เริ่มหายไปจากดินแดน แสงอาทิตย์เริ่มส่องลงมาอีกครั้ง เฮกเตอร์ยืนมองซากปราสาทกับจูเลีย เธอเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของพี่ชายตัวเอง จึงกล่าวว่า คำสาปได้เข้าไปกัดกินหัวใจของมนุษย์ทุกคน รอยแผลเป็นนี้จะไม่มีวันหายไปได้อย่างง่าย ๆ สำหรับพี่ชายของตน ความตายเป็นหนทางเดียวที่จะลบแผลนั้นได้ แต่สำหรับมนุษย์คนอื่น ๆ ไม่ได้โง่เขลาเช่นเขา ขอเพียงพวกเขายังเชื่อมั่นในกันและกัน และมีศรัทธาในอนาคต รอยแผลเป็นจะค่อย ๆ หายไป เหลือเพียงความทรงจำ

ตัดกลับมาที่ซานต์เจอร์เมน เขาหันมากล่าวกับผู้เล่นที่กำลังจ้องมองเขาอย่างใจจดใจจ่อผ่านหน้าจอทีวีว่า การมีศรัทธาในอนาคต เป็นคำพูดที่สวยหรู แต่ไม่ใช่กับตนที่เป็นคนเดินทางข้ามกาลเวลา ที่เขาต้องมาเตือนเฮกเตอร์ก็เพื่อรักษาความสมดุลในกาลเวลา เพราะในอนาคตที่เขาเดินทางจากมาได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว และเขากำลังจะเดินทางไปในอนาคตใหม่นี้ เพื่อเฝ้าดูการต่อสู้ครั้งสุดท้ายระหว่างมนุษย์และแดร็กคิวล่า พวกเขาจะจดจำการต่อสู้ของคุณ หรือจะเริ่มต้นการต่อสู้ครั้งใหม่ก็ได้ เขาสะบัดหมวกเป็นการบอกลาแก่ผู้เล่น ก่อนจะเทเลพอร์ตหายไปตลอดกาล

จูเลียถามเฮกเตอร์ว่าจะเอาอย่างไรต่อ เฮกเตอร์ที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบสุขจึงได้ถามเธอว่า มีที่ไหนที่เขาพอจะไปได้บ้าง จูเลียมุ่งหน้าไปยังบ้านของเธอ เฮกเตอร์จึงต้องยอมตามไป อย่างน้อยการได้อยู่ร่วมกับจูเลียก็ไม่ใช่เรื่องที่เลวร้าย