คาสเซิลเวเนีย Wiki
คาสเซิลเวเนีย Wiki

สำหรับไทม์ไลน์ของ คาสเซิลเวเนีย: ลอร์ด ออฟ ชาโดว์ ให้ดูที่ ไทม์ไลน์ของ ลอร์ด ออฟ ชาโดว์

CVTimeline

นี่คือไทม์ไลน์หลักของเกม (Canon Timeline) ที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก โคนามิ สื่อที่ไม่ได้อยู่ในไทม์ไลน์นี้ จะถูกจัดไปอยู่ใน ไทม์ไลน์ไกเดน (Gaiden)

ไทม์ไลน์หลัก (Canon Timeline)[]

1094[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: ลาเมนต์ ออฟ อินโนเซนต์

เลออน เบลมอนต์ ต้องละทิ้งตำแหน่งขุนนางเพื่อเข้าไปต่อสู้กับ วอลเตอร์ เบิร์นฮาร์ด แวมไพร์ปริศนาที่ลักพาตัวคู่หมั้นของตนไป ตามคำบอกเล่าของ มาไทอัส ครอนควิสต์ สหายร่วมรบ

1476[]

ดู คาสเซิลเวเนีย III: แดร็กคิวล่าส์ เคิร์ส

เทรเวอร์ เบลมอนต์ ทายาทของ เลออน เบลมอนต์ ต้องออกผจญภัยเพื่อหยุดยั้ง แดร็กคิวล่า แวมไพร์ผู้ชั่วร้ายที่แผ่คำสาปมรณะปกคลุมดินแดนยุโรป

1479[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: เคิร์ส ออฟ ดาร์กเนส

เฮกเตอร์ อดีตสมุนของแดร็กคิวล่าต้องออกตามล่า ไอแซ็ก อดีตเพื่อนร่วมงาน เพื่อแก้แค้นที่ไอแซ็กใส่ความแฟนสาวของเขาว่าเป็นแม่มด ทำให้ถูกจับไปเผาทั้งเป็น

1576[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: ดิ แอดเวนเจอร์

คริสโตเฟอร์ เบลมอนต์ ทายาทของ เทรเวอร์ เบลมอนต์ ต้องถือแส้เดินเข้าไปในปราสาทของแดร็กคิวล่าเพื่อกำจัดต้นตอของคำสาปที่ปกคลุมไปทั่วดินแดน

1591[]

ดู คาสเซิลเวเนีย II: เบลมอนตส์ รีเวนจ์

แดร็กคิวล่าที่ยังไม่ตายดีจากการต่อสู้กับคริสโตเฟอร์ ได้จับตัว โซเลยู เบลมอนต์ ลูกชายของคริสโตเฟอร์ มาเพื่อขวางทางไม่ให้การฟื้นคืนของมันถูกหยุดยั้งไปก่อน

1691[]

ดู คาสเซิลเวเนีย

ไซม่อน เบลมอนต์ ทายาทของ คริสโตเฟอร์ เบลมอนต์ ต้องถือแส้เดินเข้าไปในปราสาทของแดร็กคิวล่าเพื่อกำจัดต้นตอของคำสาปที่ปกคลุมไปทั่วดินแดน

1698[]

ดู คาสเซิลเวเนีย II: ไซม่อนส์ เควส

ไซม่อนได้ค้นพบความจริงว่าการต่อสู้กับแดร็กคิวล่ายังมิอาจถอนคำสาปของดินแดนได้ นอกจากนี้แดร็กคิวล่ายังได้ใส่คำสาปในตัวไซม่อนให้สุขภาพของเขาทรุดโทรม จึงออกผจญภัยเพื่อกำจัดคำสาปที่ปกคลุมดินแดน และขจัดคำสาปกัดกินจิดใจของเขา

1748[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: ฮาร์โมนี ออฟ ดิสโซแนนซ์

จูสต์ เบลมอนต์ หลานชายของไซม่อน เบลมอนต์ ต้องเดินทางเข้าไปในปราสาทปริศนา เนื่องจาก ลิดี้ เออแลงเกอร์ เพื่อนในวัยเด็กของเขาหายตัวเข้าไปในปราสาทแห่งนี้ ตามคำบอกเล่าของ แม็กซิม คิสไชน์ เพื่อนรักของเขา

1792[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: รอนโด ออฟ บลัด

แชฟต์ บาทหลวงนอกรีต ฟื้นคืนชีพแดร็กคิวล่า และมาจับตัวคู่หมั้นของ ริคเตอร์ เบลมอนต์ ทายาทของ ไซม่อน เบลมอนต์ ไปเพื่อเพิ่มพลังให้กับตัวเอง ริคเตอร์จึงต้องตามไปช่วยกลับมา และกำราบแดร็กคิวล่าเพื่อคืนความสงบสุขสู่ดินแดน

1797[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: ซิมโฟนี ออฟ เดอะ ไนท์

4 ปีหลังจาก ริคเตอร์ เบลมอนต์ กำราบแดร็กคิวล่า เขาก็ได้หายตัวไป อลูการ์ด บุตรชายของแดร็กคิวล่าที่สัมผัสได้ว่าความชั่วร้ายมหาศาลกำลังเกิดขึ้น จึงได้ตื่นจากนิทราและออกเดินทางมาที่ปราสาทของบิดาตนเองที่เพิ่งโผล่ขึ้นมาจากความว่างเปล่าเพื่อหยุดยั้งหายนะทั้งหมด

1798[]

ดู อะคุมาโจว แดร็กคิวล่า X: สึอิโอคุ โนะ ยาโซเคียวกุ

อลูการ์ด ออกเดินทางไปกับ มาเรีย เรนาร์ด และได้พบกับศัตรูตัวใหม่ที่กำลังออกทำร้ายชาวบ้าน และความสัมพันธ์ของเขากับศัตรูใหม่มันคือความทรงจำอันแสนขมขื่นที่เขาพยามลืมมาตลอดชีวิต

18??[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: ออเดอร์ ออฟ เอ็กคลีเชีย

ชาโนอา ต้องออกเดินทางทั่วดินแดนเพื่ออกตามหา อัลบัส เพื่อนในวัยเด็กที่ชิงอาวุธลับขององค์กร เอ็กคลีเชีย ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ต่อกรกับแดร็กคิวล่าไป ในวันที่ ตระกูลเบลมอนต์ หายตัวไปจากหน้าประวัติศาสตร์

1897[]

แดร็กคิวล่า โดย แบรม สโตกเกอร์

โจนาธาน ฮาร์เกอร์ ทนายความจากประเทศอังกฤษ ได้รับว่าจ้างจากลูกความที่เมืองทรานซิลเวเนีย ประเทศโรมาเนีย ให้ไปเป็นที่ปรึกษาในการซื้อบ้านและที่ดินในประเทศอังกฤษ ก่อนที่เขาจะพบความจริงว่าลูกความคือแดร็กคิวล่า เขาก็ถูกจับขังไว้ในคุกของปราสาท แดร็กคิวล่าได้เดินทางมาถึงอังกฤษและเตรียมตัวสร้างกองทัพผีดิบ โจนาธานหลบหนีออกมาและเดินทางตามมาถึงอังกฤษได้สำเร็จ ได่รับความช่วยเหลือจาก ควินซี่ มอร์ริส เอาชนะแดร็กคิวล่าได้ในที่สุด

1917[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: บลัดไลนส์

จอห์น มอร์ริส บุตรชายของ ควินซี่ มอร์ริส ต้องจับมือกับ อีริค ลีคาร์ด ตะลุยไปทั่วดินแดนยุโรปเพื่อหยุดยั้ง เอลิซาเบธ บาร์ธลีย์ ที่ก่อสงครามโลกครั้งที่ 1 ขึ้นเพื่อรวบรวมดวงวิญญาณมาใช้ในการชุบชีวิตแดร็กคิวล่าอีกครั้ง

1944[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: พอร์เทรต ออฟ รูน

โจนาธาน มอร์ริส บุตรชายของ จอห์น มอร์ริส เดินทางเข้าไปสำรวจที่ปราสาทปริศนากับ ชาร์ลอต ออลิน ด้วยความสงสัยว่า ถ้าที่นี่คือปราสาทแดร็กคิวล่า แต่ทำไมถึงยังไม่ค้นพบพลังของแดร็กคิวล่า นั่นคือแดร็กคิวล่ายังไม่ฟื้นคืนชีพ แต่ปราสาทโผล่มาได้อย่างไร

1999[]

สงครามแคสเซิลเวเนีย

อลูการ์ดร่วมมือกับ จูเลียส เบลมอนต์ ทายาทเบลมอนต์คนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่ พร้อมด้วยคนจากตระกูลเบลนาเดส และตระกูลฮาคุบะ ต่อสู่กับแดร็กคิวล่าได้กำจัดอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมทั้งผนึกปราสาทไว้ในสุริยุปราคา เพื่อไม่ให้ปราสาทแดร็กคิวล่าปรากฏตัวได้บ่อยเช่นเดิม

2035[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: แอเรีย ออฟ ซอว์โรว์

โซมะ ครูซ เด็กชายชาวญี่ปุ่นธรรมดาๆ คนหนึ่ง เดินขึ้นไปชมสุริยุปราคากับ มินะ ฮาคุบะ เพื่อนในวัยเด็ก แต่พอรู้สึกตัวอีกทีทั้งคู่ก็อยู่บนปราสาทลึกลับ ในขณะที่พวกเขากำลังหาทางออกกลับได้ค้นความจริงของปราสาทและตัวเขาอันน่าสะพรึง

2036[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: ดอว์น ออฟ ซอว์โรว์

ซีเลีย ฟอร์ตเนอร์ มีความคิดสร้างเจ้าแห่งความมืดตนใหม่ จึงสร้างลัทธิและจำลองปราสาทแดร็กคิวล่าเพื่อเตรียมทำพิธี ก่อนได้เข้ามาโจมตีโซมะเพื่อไม่ให้เขามาขัดขวาง โซมะจึงต้องบุกเข้าไปในปราสาทที่ซีเลียสร้างขึ้นเพื่อหยุดยั้งแผนการของเธอ

2037[]

ดู อะคุมาโจว แดร็กคิวล่า: คาบูชิ โนะ ซึอิโสะเคียวกุ

มิเชล ดานาสตี้ ทายาทของ แกรนต์ ดานาสตี้ ร่วมมือกับ เคอร์ติส แลง ลูกศิษย์ของ จูเลียส เบลมอนต์ บุกปราสาทแดร็กคิวล่าที่โผล่ขึ้นมาอีกครั้งที่ประเทศโรมาเนีย

ไทม์ไลน์ไกเดน (Gaiden)[]

ไทม์ไลน์แยกที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับไทม์ไลน์หลัก เวลาทำความเข้าใจ จึงไม่ควรนำไปปะติดปะต่อกับไทม์ไลน์หลัก ให้ทำเหมือนไทม์ไลน์หลักไม่มีเคยเกิดขึ้น ภาคที่นำมาเล่าจะเป็นเป็นภาคที่ไม่ได้ถูกจัดเข้าไทม์ไลน์หลักอย่างเป็นทางการ และจะรวบรวมให้เป็นไทม์ไลน์เดียวกัน โดยผสานจุดเชื่อมแต่ละภาคให้ยังมีความต่อเนื่องกัน มีการแต่งเติมเสริมเรื่องราวบางส่วนโดยอ้างอิงจากองค์ประกอบในเกม และสื่อต่าง ๆ เพื่อความสมบูรณ์และอรรถรสของไทม์ไลน์นี้ ช่วงเวลาที่ระบุในตัวเกมต่าง ๆ อาจจะมีความขัดแย้งกัน เช่น จำนวนปีที่แดร็กคิวล่าคืนชีพ จึงจะขออ้างอิงจากปีที่เกิดเรื่อง หรือใช้การประมาณเพื่อความเหมาะสม

1450[]

ดู คาสเซิลเวเนีย เลเจนส์

แดร็กคิวล่าแผ่คำสาปชั่วร้ายไปทั่วดินแดน ซอนย่า เบลมอนต์ ต้องถือแส้เดินเข้าไปในปราสาทของแดร็กคิวล่าเพื่อกำจัดต้นตอของคำสาปที่ปกคลุมไปทั่วดินแดน

15??[]

ดู อะคุมาโจว เด็นเซ็ตสึ: ชินเซย์ แวมไพร์ ฮันเตอร์

ซิด เบลมอนต์ ทายาทสายตรงของเทรเวอร์ เบลมอนต์ ต้องออกเดินทางกับพรรคพวกเพื่อหยุดยั้งเจ้าแห่งความมืดอีกครั้ง

1576[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: เดอะ เบลมอนต์ เลกาซี

คริสโตเฟอร์ เบลมอนต์ ต้องจับแส้แห่งโชคชะตาเมื่อแดร็กคิวล่าฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

16??[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: ออเดอร์ ออฟ ชาโดว์

เดสมอนด์ เบลมอนต์ ถือแส้พร้อมด้วย โซอี้ เบลมอนต์ และ โดโลเรส เบลมอนต์ บุกเข้าไปในปราสาทของ ดิ ออเดอร์ องค์กรชั่วร้ายที่ที่สังหารพ่อแม่ของพวกเขา และหยุดยั้งแผนการคืนชีพแดร็กคิวล่า

1666[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: เรเซอร์เร็กชัน (ไม่ได้วางจำหน่าย)

ซอนย่า เบลมอนต์ ต้องร่วมมือกับ วิคเตอร์ เบลมอนต์ ที่เดินทางข้ามกาลเวลามาเจอกัน ในการกำจัดแดร็กคิวล่าที่ฟื้นคืนชีพมาในปีแห่งอาถรรพ์

1691[]

ดู ฮอนเท็ด คาสเซิล และ ซุปเปอร์ คาสเซิลเวเนีย IV

ไซม่อน เบลมอนต์ ถูกแดร็กคิวล่ามาชิงตัว เซเรน่า คู่หมั้นของเขาไปในวันแต่งงานพอดี เขาจึงต้องถือแส้และเครื่องแบบนักรบบาวาเรียนไปต่อสู้กับแดร็กคิวล่าเพื่อชิงตัวสุดที่รักกลับมา

1792[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: แดร็กคิวล่า X

แชฟต์ บาทหลวงนอกรีต ทำการฟื้นคืนชีพแดร็กคิวล่า และจับตัว อองเน็ต กับ มาเรีย เรนาร์ด ไป ทำให้ ริคเตอร์ เบลมอนต์ ต้องถือแส้ตามกลับไปช่วยทั้งคู่

1830[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: เซอร์เคิล ออฟ เดอะ มูน

คามิลล่า ทำการฟื้นคืนชีพแดร็กคิวล่า เนธาน เกรฟส์, ฮิวจ์ บัลด์วิน และ มอร์ริส บัลด์วิน ได้มุ่งหน้าเข้าไปยังปราสาทของแดร็กคิวล่าเพื่อหยุดยั้งแผนการที่จะใช้พระจันทร์เต็มดวงเพื่อเพิ่มพลังให้แก่ตัวเอง

1844[]

ดู คาสเซิลเวเนีย: เลกาซี ออฟ ดาร์กเนส

คอร์เนล แวร์วูฟที่กลับมาจากฝึกฝนตัวเองพบว่าหมู่บ้านถูกทำลาย เอด้า น้องสาวถูกจับตัวไป โดยฝีมือของ ออร์เทก้า เพื่อนรักในวัยเด็กที่แปรพักตรไปรับใช้แวมไพร์ชั่ว จึงต้องถือกรงเล็บเข้าไปในปราสาทปริศนาเพื่อหยุดยั้งเรื่องราวทั้งหมด

1852[]

ดู คาสเซิลเวเนีย 64

เรย์นาร์ด ชไนเดอร์ กับ แครีย์ เฟอร์นานเดส ต้องบุกเข้าไปในปราสาทของแดร็กคิวล่าเพื่อหยุดยั้งคำสาปที่ปกคลุมไปทั่วดินแดน แต่กลับไม่พบว่าจะมีแดร็กคิวล่าอยู่ที่นั่น

1950[]

ดู อะคุมาโจว แดร็กคิวล่า: โคโจ โนะ ชิโตะ

ไซม่อน เบลมอนต์ ทายาทของ ไซม่อน เบลมอนต์ ที่ใช้ชื่อเดียวกัน เป็นนักแสดงในวงการฮอลลีวู้ด ได้ยกกองถ่ายทำหนังเข้าไปในซากปราสาทแดร็กคิวล่าที่บรรพบุรุษของตัวเองได้ซื้อไว้ แต่ตนและทีมงานเผลอไปปลุกชีพแดร็กคิวล่าขึ้นมา เขาผู้ไม่เคยถือแส้มาก่อน ต้องเรียนรู้แล้วล่ะ

11797[]

ดู อะคุมาโจว สเปเชี่ยล: โบคุ แดร็กคิวล่าคุง

หนึ่งหมื่นปีหลังจาก คาสเซิลเวเนีย: ซิมโฟนี ออฟ เดอะ ไนท์ คิดแดร็กคิวล่า หรือ อลูการ์ด ต้องออกผจญภัยเพื่อหยุดยั้ง กาลามอท อดีตสมุนที่แปรพักตรไปฝ่ายตรงข้ามตัวเอง

ดู คิด แดร็กคิวล่า

หลังจากกำราบกาลามอทได้สำเร็จ มันกลับมามีอำนาจอีกครั้ง อลูการ์ดจึงต้องออกผจญภัยอีกครั้ง

12008[]

ดู คาสเซิลเวเนีย จัดจ์เมนต์

กาลามอท ตั้งใจจะทำลายประวัติศาสตร์เพื่อให้ตัวเองเป็นปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุด โดยส่ง ไทม์ รีปเปอร์ ออกมาอาละวาด ทำให้ เอออน นักเดินทางข้ามเวลาเห็นว่ามันจะทำให้กาลเวลาปั่นปว่น จึงตามนักสู้จากอดีตมาช่วยกันหยุดยั้ง